วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เคล็ดลับการล้างรถ

กลเม็ดเคล็ดลับการเช็ดรถ

หลังการล้างรถทุกครั้งควรคำนึงถึงข้อควรระวังต่างๆก่อนเช็ดรถ 


  1. อย่าสะเพร่าใช้เสื้อผ้าเก่าๆ น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอกมาใช้ล้างรถ ไม่คุ้มครับ
  2. เตรียมผ้าเนื้อนุ่มไว้สำหรับเช็ดรถ เพราะผ้าเนื้อนุ่มจะไม่ทำให้รถเป็นรอย การเช็ดรถก็เหมือนกับการล้างคือต้องเช็ดจากด้านบนไล่ลงมาทางด้านล่าง ไล่หยดน้ำลงให้หมด จะได้ไม่ต้องย้อนขึ้นไปเช็ดด้านบนซ้ำอีก
  3. ด้านในของขอบประตู ด้านในฝาถังน้ำมัน ด้านในกระโปรงหลัง กระจกหน้ารถเป็นส่วนที่ต้องใส่ใจและเช็ดให้แห้งที่สุด
  4. ในส่วนของล้อแม็กซ์ ไม่ควรปล่อยให้เป็นคราบน้ำ ควรเช็ดให้แห้ง เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆ คราบน้ำจะเช็ดทำความสะอาดยากหรือเช็ดไม่ออกเลยทีเดียว
  5. การล้างรถในตอนเย็นแล้วจอดทิ้งไว้ จะทำให้เกิดสนิมขึ้นในจุดที่เราเช็ดไม่แห้ง หรือถ้ามีเครื่องเป่าลมเป่าให้แห้งก็ไม่เป็นไร หรือยอมเสียน้ำมันขับตากลมไปไล่ให้น้ำแห้งก็ไม่ว่ากัน
  6. การล้างรถกลางแดดไม่ช่วยให้รถแห้งเร็วเพียงอย่างเดียวแต่จะทำให้เกิดจุดน้ำที่เรายังไม่ทันเช็ดแห้งติดบนตัวรถ และตัวคนล้างเองก็อาจจะร้อนแดดเป็นลมเป็นแร้งหรือไม่สบายไป ล้างที่ร่มๆ เหอะครับดีที่สุด
  7. อย่าขี้เกียจโดยการใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดรถแทนการล้างรถ เพราะคราบฝุ่นผงที่ติดบนผ้า จะทำลายสีรถ และทำให้เกิดรอยขนแมวมากขึ้นด้วย รักรถอย่าขี้เกียจครับ
  8. การใช้แปรงปัดฝุ่น หรือไม้ขนไก่เพื่อปัดฝุ่นทำความสะอาดรถก็เป็นวิธีที่ผิดเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งการปัดฝุ่นจะลากเม็ดฝุ่นถูไปถูมากับสีผิวรถ เหมือนกับกระดาษทราย ทำให้รถเกิดริ้วรอยได้เหมือนเอากระดาษทรายมาถูเลยครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น